Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 73/QĐ-TTg ngày 10 tháng 02 năm 2023 về việc phê duyệt quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đây là một quyết định quan trọng được Chính phủ ban hành nhằm đưa ra các chiến lược và kế hoạch phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tương lai. Quy hoạch này được xây dựng dựa trên những nghiên cứu, phân tích và đánh giá chặt chẽ về tình hình, tình trạng hiện tại của giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam, các xu hướng, thách thức và cơ hội trong tương lai.

Theo đó, mục tiêu của Quy hoạch là đưa mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu của người lao động, doanh nghiệp và xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Quy hoạch cụ thể hóa các mục tiêu, định hướng, chiến lược và kế hoạch về phát triển cơ sở vật chất, đào tạo giáo viên, chương trình đào tạo, đánh giá và chứng nhận kết quả đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, phát triển đối tượng học tập, phát triển hệ thống quản lý và chính sách hỗ trợ.

Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 sẽ là cơ sở để các địa phương và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp triển khai, phát triển và cải thiện chất lượng đào tạo trong tương lai.

Chính phủ kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và toàn bộ xã hội cùng hợp sức thực hiện Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 để đưa giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam lên một tầm cao mới, giúp người lao động có được các kỹ năng, nghề nghiệp cần thiết để tham gia vào nền kinh tế phát triển của đất nước.

Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 sẽ là một bước quan trọng trong việc xây dựng một hệ thống giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế.

(Nội dung Quyết định số 73/QĐ-TTg kèm theo)

Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế - Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp. ĐC: Số 09, Đường Thống Nhất, Phường Cải Đan, TP Sông Công, Tỉnh Thái Nguyên

 

Tập tin đính kèm
Tin liên quan